วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

 บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
 วัน จันทร์   ที่  1  เดือน กุมพาพันธ์   พ.ศ.2559

วลาเรียน 08:30-14:30 น.

เวลาเข้าสอน 08:30น.  เวลาเข้าเรียน 08:30น.  เวลาเลิกเรียน14:30 น.


กิจกรรม/ความรู้ที่ได้รับThe knowledge gained and activities.
-เรียนเรื่องเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
-อธิบายหัวข้อวิจัย ว่าแต่ละข้อมีวิธีการและหน้าหาเป็นอย่างพร้อมให้ดูเป็นตัวอย่าง
-อาจารย์มอบหมายงานให้นักศึกษาไปศึกษาตามหัวข้องานวิจัยพร้อมกับสาเหตุที่มาของปัญหาที่หอสมุดมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
1.ชื่อโครงการวิจัย(ระบุชิ่งานวิจัย)……………………………………………………..
2.ชื่อผู้วิจัย……………………………………………………………………………
3.ความสำคัญที่มาของปัญหา
  ลักษณะการเขียน ให้เขียนเรียงตามลำดับขั้นตอนดังนี้
3.1 เขียนอธิบายตัวแปรตาม(สิ่งที่ต้องการแก้ปัญหา/พัฒนา) คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อผู้เรียน หากผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหา หรือพัฒนาย่อมเกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน และสังคมอย่างไร (มีข้อมูล แนวคิด หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย สนับสนุน) เขียนอธิบายสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
3.2 เขียนอธิบายสภาพปัญหาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จาการสังเกตพฤติกรรม การตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ การสัมภาษณ์ พบว่า………………………….(ซึ่งสิ่งที่พบไม่เป็นไปตามสภาพที่พึงประสงค์ของเกณฑ์ เป้าหมาย หรือความต้องการของหลักสูตร) (มีข้อมูล แนวคิด หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย สนับสนุน)
3.3 เขียนอธิบายผลที่มาของปัญหาที่เกิด จากความแตกต่างระหว่างข้อ 1 และ 3 พร้อมบอกสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจมีหลายปัญหา เช่นผลกระทบจากการขาดทักษะ................................ซึ่งป็นสิ่งสำคัญของผู้เรียนที่ใช้ในการแสวงหาความรู้ทำให้ผู้เรียนเกิด …………………….ซึ่งสาเหตุของการขาดทักษะ...............................เกิดขึ้นได้จาก(บอกหลายสาเหตุ)…………………….และเหตุประการสำคัญเกิดจาก………………………………..) (มีข้อมูล แนวคิด หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย ฯลฯ สนับสนุน)

3.4 เขียนอธิบายวิธีแก้ปัญหาเขียนอธิบายวิธีแก้ปัญหา สามารถปฏิบัติได้หลายวิธีเช่น...................................... ) (มีข้อมูล แนวคิด หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย สนับสนุน)
3.5 เขียนวิธีแก้ปัญหาที่เลือก ซึ่งคิดว่าเป็นวิธีการที่ดีที่สุด (นวัตกรรมที่นำมาใช้แก้ปัญหา/พัฒนาการรียนรู้) อธิบายเหตุผลว่าวิธีการนี้เหมาะสมอย่างไร) (มีข้อมูล แนวคิด หลักการ ทฤษฏี งานวิจัย สนับสนุน)
3.6 เขียนอธิบายประโยชน์ เขียนอธิบายประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับหลังจากการนำนวัตกรรมมาใช้แก้ปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้

ประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง : คิดหาหัวข้อการวิจัยด้วยการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์น็ต
ประเมินเพื่อน : มีส่วนร่วมในการคิดหัวข้อการวิจัย
ประเมินอาจารย์ : บรรยายหัวข้อวิจัยได้ชัดเจนและมีหลักการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น